Notice: The called constructor method for WP_Widget in my_widget is deprecated since version 4.3.0! Use
__construct()
instead. in /home/thienan1/public_html/wp-includes/functions.php on line 3895
3 TƯ THẾ NGỦ LÀM GIẢM ĐAU XƯƠNG KHỚP NHANH CHÓNG

3 TƯ THẾ NGỦ LÀM GIẢM ĐAU XƯƠNG KHỚP NHANH CHÓNG

Ngày đăng: 08/07/2017 11:24 AM

       3 TƯ THẾ NGỦ GIÚP GIẢM ĐAU XƯƠNG KHỚP NHANH CHÓNG

               q1

 Những cơn đau lưng, đau cổ, đau vai gáy, đau chân..rất thường xuyên phổ biến ở người thoái hóa khớp  Việc ngủ đúng tư thế cho từng dạng đau giúp giảm đau rõ rệt và cải thiện giấc ngủ rất tốt.

Phần đông trong chúng ta đều gặp phải những cơn đau lưng, đau cổ, đau vai gáy, đau chân mỗi ngày. Khi các hoạt động tác động tăng hơn bình thường ở các vị trí này thì những đau mỏi cũng kéo theo.

Ở nhưng người bị thoái hóa khớp  tình trạng này diễn ra mỗi ngày. Làm quen với cơn đau, thích nghi với nó để giảm bớt cảm giác “khổ sở” khi bệnh xương khớp đeo bám cũng  là cách để người mắc bệnh khớp cảm thấy dễ chịu hơn trong cuộc sống.

Sau đây là một vài lưu ý trong tư thế nằm ngủ để giảm bớt cơn đau.

  1. Nằm thẳng lưng làm dịu bớt đau ở vị trí lưng:

       ngu-du-giac

Đau lưng có thể chỉ là cơn đau tạm thời do mang nặng, hoặc vận động toàn thân quá mức cũng gây ra đau lưng.

  Những nguyên nhân gây đau lưng ở tình trạng bệnh lý đến từ các nguyên nhân như thoái hóa đốt sống lưng, đau lưng do thừa cân, đau lưng do mang nặng…Tựu chung lại đến do gặp  các tổn thương như vỡ đĩa đệm, co thắt, thoát vị đĩa đệm, căng giãn cơ.

 Đau lưng do trượt cột sống, viêm khớp, đau lưng khi mang thai, do nhiễm trùng, do vẹo cột sống, hoặc đau lưng do đau cơ xơ hóa.

  Dù nguyên nhân gây đau đến từ rất nhiều yếu tố nhưng yếu tố cơ bản để giảm bớt đau lưng khi ngủ là nằm thẳng lưng. Lúc này cơ lưng cũng như xương sống được thư giãn hoàn toàn sẽ khiến cảm giác đau giảm bớt đi rất nhiều.

 

 2. Sử dụng gối hỗ trợ cổ khi ngủ giảm bớt đau cổ

                  Y1

Đau cổ kèm theo đau vai gáy, mỏi lưng..gây khó chịu cho người bệnh.

    Nguyên nhân đau cổ đến từ nhiều nguyên nhân từ cấp đến mãn tính điểm danh cơ bản là do căng cơ, mòn khớp, chèn ép dây thần kinh, do bị thương..đến từ các nguyên nhân bệnh lý khác như viêm khớp, do ung thư, viêm màng não.

 Đối với tình trạng này cổ cần được hỗ trợ để giảm bớt tình trạng đau.

  • Nằm ngủ ở tư thế ngửa với gối kê đầu
  • Sử dụng gối ở dưới mỗi cánh tay giúp giảm bớt áp lực cho khu vực cổ – vai – gáy.

Khi nằm nghiêng bạn có thể sử dụng gối mỏng thấp dưới 15 cm

 3. Cố định vai giúp giảm đau vai khi ngủ

                Y2

 Đau vai:

Đặt gối mỏng dưới đầu Hãy đặt 1 gối mỏng dưới đầu và 1 gối khác ở vùng dạ dày, việc ôm gối sát bụng sẽ giúp phần vai ổn định. Lưu ý, nằm sấp có thể khiến vai bạn bị lệch đấy.

Những cơn Đau vai , mỏi cổ, nhức lưng, chân… khiến bạn chẳng thể chợp mắt hoặc giấc ngủ không trọn vẹn. Với gợi ý bên dưới, hãy tìm cho mình tư thế ngủ phù hợp với tình trạng sức khỏe và tìm lại giấc ngủ ngon nào.

  Đau cổ:

Nếu bị đau cổ, hãy lưu ý là cổ phải luôn được hỗ trợ trong khi ngủ. Các bạn hãy ngủ ngửa với 1 chiếc gối kê đầu và 1 chiếc gối dưới mỗi cánh tay sẽ giúp giảm đau cổ. Hoặc nếu bạn thích nằm nghiêng thì hãy chọn một chiếc gối đầu mỏng dưới 15cm.

  Đau chân:

Nếu bạn khó ngủ do chân đau, hãy dùng gối cuộn để nâng đỡ chân trong khi ngủ. Điều này sẽ giúp tuần hoàn máu đến chân tốt hơn.

Với những cách này, bạn có thể ngon giấc mỗi đêm.Bảo vệ hệ xương khớp của bạn từ sớm thông qua bổ sung hợp chất proteoglycan  từ giúp ngừa thoái hóa hiệu quả

   Nếu may mắn đọc được bài viết bổ ích này hãy chia sẻ cho bạn bè,người thân của bạn cùng biết nhé ! 

mọi thắc mắc xin liên hệ địa chỉ nhà thuốc : 150 Trương Công Định phường 14 Quận Tân Bình tp HCM 

 HOTLINE : (08)66763366- 0989225225

 

ĐÁNH GIÁ & BÌNH LUẬN

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu

 
error: Content is protected !!